Tin tức

Theo số liệu thống kê chính thức, xuất khẩu áo somi của Việt Nam quý I/2015 ước đạt 48,3 triệu cái, trị giá 322,3 triệu USD, tăng 22,8% về lượng và 18,1% về trị giá so với năm 2014.

2 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu áo somi của nước ta sang các thị trường Mỹ và NB tăng khá so với cùng kỳ năm 2014 từ 15,4%-24,3%, trong đó xuất khẩu sang EU giảm nhẹ. Cụ thể:

Xuất khẩu áo somi sang thị trường Mỹ lớn nhất trong 2 tháng đầu năm nay chiếm tới 44,4% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này, đạt 14,8 triệu USD, tăng 27,4% về lượng và 24,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2014. Hiện kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng ổn định, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng 0,2% trong tháng 2 sau khi liên tục giảm trong 3  tháng trước đó. Giá tiêu dùng tăng một phần nhờ giá xăng tăng lần đầu tiên kể từ tháng 6/2014 và giá thực phẩm tại Mỹ cũng góp phần thúc đẩy giá tiêu dùng phục hồi trong tháng 2. Thị trường việc làm cải thiện bền vững là động lực chính thúc đẩy người dân tăng cường chi tiêu. Bên cạnh đó, doanh số bán nhà mới trong tháng 2 tại nước này bất ngờ tăng lên cao nhất 7 năm nhờ đà cải thiện của thị trường lao động, thúc đẩy chi tiêu của người dân Mỹ. Với những tín hiệu tích cực, dự báo xuất khẩu sang thị trường này trong quý II/2015 tiếp tục tăng trưởng.

Xuất khẩu áo somi sang thị trường Nhật Bản trong 2 tháng đạt 4,52 triệu cái, trị giá 35,6 triệu USD, tăng khá 29,8% về lượng và 15,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2014. Nền kinh tế Nhật Bản đang tiếp tục phục hồi và giữ nguyên đánh giá về tất cả các hoạt động như xuất khẩu, chi tiêu tiêu dùng và sản  xuất công nghiệp. Do giá dầu giảm, chỉ số giá tiêu dùng của Nhật Bản trong tháng 1/2015 chỉ tăng 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái, nếu không tính đến tác động của việc tăng thuế tiêu dùng từ tháng 4/2014, thấp hơn so với mức tăng trong tháng 12/2014 là 0,5% và là thấp nhất kể từ tháng 5/2013. Kinh tế Nhật Bản đã thoát khỏi suy thoái vào quý 4/2014, với mức tăng trưởng 0,4% so với quý trước đó, nhờ xuất khẩu và sản xuất công nghiệp phục hồi. Với các tín hiệu phục hồi của nền kinh tế sẽ thúc đẩy tiêu dùng của người dân tăng. Dự báo, xuất khẩu sang thị trường này trong thời gian tới sẽ tăng lên.

Trái lại, xuất khẩu áo somi sang thị trường EU giảm 8,5% về lượng và 3,4% trị giá so với 2 tháng năm 2014, đạt 6,18 triệu cái, trị giá 45,5% triệu USD. Trong đó, xuất khẩu sang một số nước giảm như: sang Đức giảm 10,3%, sang Tây Ban Nha giảm 18,2%, sang Anh giảm 5,8% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này sang một số thị trường khác như sang Canada tăng 131,8%, sang Chile tăng 156,1%, sang Braxin tăng 137,6%, sang Achentina tăng 2.924%...so với cùng kỳ năm 2014.

Giá xuất khẩu áo somi của nước ta quý I năm 2015 giảm nhẹ 3,8% so với năm 2014, xuống còn 6,67 USD/cái, FOB.

Giá xuất khẩu áo somi sang Mỹ 2 tháng năm 2015 giảm nhẹ 2,4% so với cùng kỳ năm 2014, xuống 6,17 USD/cái, FOB. Tính riêng, tháng 2/2014 giá xuất khẩu mặt hàng này giảm nhẹ 1,0% so với tháng trước; so với cùng kỳ năm 2014, giảm 5,1% xuống 6,13 USD/cái, FOB.

Giá xuất khẩu áo somi sang Đức giảm 3,2% so với 2 tháng năm 2014, xuống 9,08 USD/cái, FOB. Riêng tháng 2/2015 giá xuất khẩu sang thị trường này giảm 14,9% so với tháng trước, so với cùng kỳ năm 2014 giảm 10,3%, xuống còn 8,19 USD/cái, FOB.

Giá xuất khẩu áo somi sang thị trường Nhật Bản 2 tháng năm 2015 giảm 11,1% so với cùng kỳ năm 2014, xuống 7,87 USD/cái, FOB. Tính riêng, tháng 2/2015 giá xuất khẩu mặt hàng này giảm nhẹ 2,5% so với tháng trước, so với cùng kỳ năm 2014 giảm mạnh 14,5% xuống còn 7,76 USD/cái, FOB.

- See more at: http://www.vcosa.org.vn/vi/tin-chuyen-nganh/5598/xuat-khau-ao-so-mi-sang-my-tang-243.html#sthash.DZ7RQ1Kz.dpuf


Hotline (+84) 01216.68.68.68

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRIỆU ĐẠI PHÁT
  • Địa chỉ: Lô C14, Đường số 2, KCN Tân Đô
    Ấp Bình Tiền 2, Xã Đức Hòa Hạ, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An, Việt Nam
  • Tel: +84.723.813.888
  • Fax: +84.723.775.798
  • Email: info@tdp.com.vn
VỚI TRIẾT LÝ KINH DOANH
  • Chất lượng sản phẩm là trọng tâm
  • Lợi ích khách hàng là then chốt
  • Thu nhập nhân viên là trách nhiệm
  • Chia sẻ cộng đồng là nghĩa vụ