Tin tức

Giấy là một loại vật liệu mỏng được làm từ chất xơ dày từ vài trăm µm cho đến vài cm, thường có nguồn gốc thực vật, và được tạo thành mạng lưới bởi lực liên kết hiđrô không có chất kết dính. Thông thường giấy được sử dụng dưới dạng những lớp mỏng nhưng cũng có thể dùng để tạo hình các vật lớn (papier-mâché). Trên nguyên tắc giấy được sản xuất từbột gỗ hay bột giấy. Loại giấy quan trọng nhất về văn hóa là giấy viết. Bên cạnh đó giấy được sử dụng làm vật liệu bao bì, trong nội thất như giấy dán tườnggiấy vệ sinh hay trong thủ công trang trí, đặc biệt là ở Nhật và Trung Quốc.

Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giấy

Các tiêu chuẩn dùng để đánh giá chất lượng giấy bao gồm: độ trắngđịnh lượng giấyđộ dàyđộ cứngđộ đụcđộ trongđộ bền xéđộ bền gấpchiều dài đứtđộ ẩmđộ hút nước,độ kiềmđộ sầnđộ nhámđộ tro và khối lượng riêng.

Theo định lượng

  • Giấy lụa, giấy mỏng: ≤40 g/
  • Giấy: 40 - 120 g/m²
  • Giấy bìa: 120 - 200 g/m²
  • Bìa: >200 g/m²

Theo màu sắc

  • Nâu: giấy chưa tẩy trắng
  • Trắng: giấy đã tẩy trắng
  • Giấy màu: giấy đã tẩy trắng và nhuộm màu dye hoặc pigment.

Theo ứng dụng

  • Công nghiệp: giấy bao bì, giấy gói, giấy lọc, giấy cách điện...
  • Văn hóa: giấy viết, giấy in, giấy báo, giấy in tiền...
  • Lương thực: giấy gói thực phẩm, giấy gói kẹo, giấy túi chè...

Theo vật liệu

  • Sợi gỗ: giấy sản xuất từ sợi gỗ
  • Nông sản: rơm, cỏ...
  • Tái chế: rác thải hoặc bột giấy thứ cấp

Theo xử lý bề mặt

  • Giấy tráng: tráng cao lanh hoặc các hợp chất vô cơ khác
  • Giấy không tráng: không tráng cao lanh hoặc các hợp chất vô cơ khác
  • Giấy tráng nhôm, thiếc, hợp chất cao phân tử...

Theo kỹ thuật kết thúc quá trình sản xuất

  • Giấy cán láng và siêu cán láng
  • Giấy tráng men
  • Giấy có bề mặt được làm bóng 1 mặt hoặc cả 2 mặt.

Hotline (+84) 01216.68.68.68

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRIỆU ĐẠI PHÁT
  • Địa chỉ: Lô C14, Đường số 2, KCN Tân Đô
    Ấp Bình Tiền 2, Xã Đức Hòa Hạ, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An, Việt Nam
  • Tel: +84.723.813.888
  • Fax: +84.723.775.798
  • Email: info@tdp.com.vn
VỚI TRIẾT LÝ KINH DOANH
  • Chất lượng sản phẩm là trọng tâm
  • Lợi ích khách hàng là then chốt
  • Thu nhập nhân viên là trách nhiệm
  • Chia sẻ cộng đồng là nghĩa vụ